18/2/13

TRÁI NGỌT

               

Mùng 7 tết các con cháu của tôi mời chúng tôi đi lễ ở chùa Bái Đính.Cha tôi sinh được 5 anh em chúng tôi,vợ chồng ông anh cả đã mất.một bà chị tôi lấy chồng xa.còn lại hai vợ chồng tôi ,vợ chồng chú út,và bà chị thi thoảng tháng đôi lần gặp nhau ở nhà tôi vào chiều chủ nhật mục đích duy nhất là để các con cháu trong họ lấy đó mà theo.các con,cháu chúng tôi bây giờ đều đã có gia đình riêng,có đứa vừa lên chức mẹ chồng.Những ngày trong họ có giỗ chạp,cưới xin v.v. chúng đều tụ tập đầy đủ.Tết năm nay lần đầu tiên chúng kéo cả đàn đi chúc tết các nhà,thật vui vì thấy anh em,dâu rể đoàn kết vui vẻ như vậy.
    Sáng mùng 7 tết tuy không đủ các con cháu nhưng cả đoàn cũng đã hơn ba chục người già trẻ lớn bé rồng rắn đi lễ chùa hòa chung cái náo nhiệt của mọi người.Hội trẻ con là vui nhất làm mọi người quên mệt.
    Ra về tụi nó còn dự định hè này tổ chức đi biển vài ngày.chẳng biết có thực hiện được không nhưng đấy cũng là ý hay.
    Mấy anh em chúng tôi thấy hài lòng vì con ,cháu trong họ tộc cùng nhìn về một hướng.Đây thực sự là trái ngọt mà chúng tôi mất nhiều công vun trồng.

6 nhận xét :

  1. Cho xin trái bưởi T ơi!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Chào Thuy Van thật vui vì hôm nay mình "thông minh đột xuất" nên nhận ra bạn cũ.cám ơn bạn đã sang thăm.hi vọng từ nay ta sẽ thường xuyên qua lại.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng con cháu quây quần
    Ngày xuân ấm áp tình thân rộn ràng
    Xuân về rộn tiếng hoan ca
    Nhà nhà hp chan hòa niềm vui! thăm T nè!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bạn cũ sang thăm,hôm rồi bạn đi chơi có vui không.chúc bạn khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Một dòng họ luôn đoàn kết yêu thương mà ko phải dòng họ nào cũng được như vậy. Chúc mừng anh.
    ỦA mà quà 8/3 của NA đâu ạ?

    Trả lờiXóa
  6. Quà của NA luôn luôn sẵn sàng kể cả muộn.xin mời lên nhận ở bài trên cùng.chúc NA người đàn bà có trái tim nhân hậu luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa