26/8/13

BÀI THƠ KHÔNG GỬI (trong những kỉ niệm không quên)



       Nhà em ở cạnh nhà máy của tôi.mỗi khi còi báo động rú lên thì em lại chạy sang hầm trú ẩn bên này để trú nhờ vì đông người đỡ sợ.Chúng tôi quen nhau như vậy.
         Một hôm,tôi đánh bạo hẹn em đi chơi và nhận được một cái gật đầu.Hình như hôm ấy trời đẹp hẳn lên,mọi người đều tốt bụng và vui vẻ.chỉ có cái đồng hồ là ì ạch chạy.
        Tối hôm đó chúng tôi nói với nhau nhiều chuyện,từ sở thích đến gia đình,bạn bè.Hồi đó mới có bài hát " Tiếng Đàn TA LƯ" lớp trẻ chúng tôi rất thích nghe.Em hỏi tôi có thích bài đó không.Tất nhiên là có.Em hát cho anh nghe nhé.Tôi gật đầu cái rụp.
        " Đi chiến trường gùi trên vai nặng trĩu..."Chúng tôi ra về và không quên hện gặp buổi sau.
        Ít lâu sau Em gặp tôi và nói giọng buồn buồn:"Cha mẹ em bắt em phải đi sơ tán cách HN 200km để học tiếp.Thật đáng buồn nhưng biết làm thế nào được ,chúng tôi chưa thể làm chủ cuộc đời của mình
         Ít lâu sau trong một buổi đêm thiu thiu ngủ tôi chợt nghe bài hát "Tiếng đàn Ta Lư" phát ra từ Radio.Choàng tỉnh và dạt dào cảm xúc tôi viết một bài thơ tặng em

  Hôm nào em hát cho anh nghe
  Đàn TA LƯ ngọt giọng đêm hè
  Nhớ hồi thơ ấu nghe mẹ kể
  Đàn nhỏ Thạch Sanh vút ngọn tre

  Hôm nay cũng tiếng đàn TA LƯ
  Của Đài nghe tiếng hát như ru
  Anh nhớ tới em giờ đôi ngả
  Lòng buồn như những buổi chia li

  Anh biết giờ đây em ở đâu
  Lòng buồn rười rượi suốt canh thâu
  Nằm mơ thấy tiếng đàn tang tính
  Đúng giọng của em hát đêm nào

        Gần mười năm sau chúng tôi gặp lại nhau nhưng tôi không thể gửi em bài thơ này vì giờ đây em đã có một gia đình hạnh phúc.Tôi cũng vậy.Hãy để cho quá khứ ngủ yên.

        

19 nhận xét :

  1. Hii! Chuyện bi giờ mới kể...thơ bi giờ mới đăng...hii
    đầu tuần chúc anh và gia đình vui khoẻ hiii!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mừng cham le sang chơi bài này đăng ở yahoo vn năm ngoái nhưng mất.mình tiếc nên đăng lại nhưng cũng sợ...vợ.hi hi.chúc bạn hiền vui nhé.

      Xóa
  2. Trang sang chào anh Dinh Van...doc bai tho cua anh lam em tro lai ki niem ngay xua qua anh a!....Cho du yahoo HK dong cua nhung chung van con ngoi nha o blogspot nay...

    Trả lờiXóa
  3. Chào mừng TT sang chơi may mà tụi mình có sẵn nhà bên này nên cũng gọi là AN CƯ.kỉ niệm đẹp ngày xưa bao giờ cũng làm ta ấm lòng mỗi khi nhớ về nó.chúc TT có những ngày nghỉ vui.

    Trả lờiXóa
  4. anh ơi em sang thăm anh nè
    nhà anh đẹp rồi ạ
    chúc anh vui vui ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mừng MAI đến chơi.tha lỗi cho mình nhé từ hôm nghe yahoo nghỉ đâm ra cũng buồn và bận chuyển nhà.Mai đã chuyển hết chưa?mình đang định sang yahoo tai loan đây,để xem mọi người thế nào đã.

      Xóa
  5. Thế là chúng ta lại gặp nhau rồi vui quá bên này trước đay lộn xộn lắm nhưng giờ có bạn cũ thì đỡ hơn chúc bạn mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  6. Ghé thăm anh . Chúc anh đêm an lành và ngủ ngon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào Xuân Duy người bạn mới của tôi.Cám ơn bạn đã sang thăm.chúc bạn ngày mới nhiều may mắn

      Xóa
  7. Cháu chúc cô chú ngủ ngon !

    Trả lờiXóa
  8. Úi chà, anh Tôm mà đăng bài này lên, bà xả biết là coi chừng đó nghen.Hihi
    Hãy để cho quá khứ ngủ yên dù nó đẹp đến thế nào. Hãy sống với hiện tại anh Tôm nhỉ. Mai rất đồng ý với anh.
    Hôm nay Mai mới được " chiêm ngưỡng" dung nhan của anh đó nha. Hihi.
    Chúc anh nhiều sk và niềm vui, HP

    Trả lờiXóa
  9. Chào Mai đăng bài này không lo vợ đọc chỉ lo con đọc rồi mét mẹ.nhưng không sao có biến là ta xóa.Chúc Mai vui nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Mai ghé thăm anh đây ạ. Mai chúc anh buổi tối thật vui vẻ và HP bên GĐ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mừng Mai sang chơi chúc Mai mạnh khỏe và vui.

      Xóa
  11. đọc thơ thăm bạn
    chúc vui khỏe

    Trả lờiXóa
  12. Thế là ta lai gặp nhau hi vọng sang đây sẽ có thêm nhiều bạn từ yahoo sang.chúc anh mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  13. Chào DV - bên này rất đông vui nhưng có dạo rất hay bị chặn vả lại nó cũng sắp báo tử zùi, chỉ chơi được mấy tháng nữa thui

    Trả lờiXóa
  14. Thôi thì được ngày nào biết ngày đó bên TW bị chặn rồi không biết đi đâu nữa đây bạn ạ

    Trả lờiXóa