9/1/13

BỠ NGỠ








Dinhvan Nguyen

 13:05  -  Công khai

                                     

hôm nay tôi mới biết là mình có blog này,thật lạ.khi yahoo vn sắp đóng cửa,mọi người nháo nhác tìm nhà mới để lưu giữ các bài viết,thì tôi lại phát hiện ra rằng tôi đã có chỗ này từ lâu rồi.cảm giác của tôi như một cậu bé lên 9,lên 10 tuổi được cha mẹ cưới một cô vợ hơn mình chục tuổi,chẳng biết để làm gì,sử dụng như thế nào?Giờ đây tôi vẫn đang phải tìm trợ giúp để hiểu thêm về cô "vợ" đã bỏ bẵng đi mấy năm nay.các bạn tôi sẽ tìm tôi như thế nào,sẽ chia sẻ với tôi ra sao? v.v.hi vọng rằng khi các bạn đọc những dòng chữ này sẽ chỉ giáo giúp tôi để tôi có thể thành thạo.XIN CÁM ƠN

11 nhận xét :

  1. Cháu thiêt tình mà. Nhưng nói ông ngoại đừng buồn nha.
    Chú chĩ oai khi chưa gả con gái thôi, chứ con đi lấy chồng thì phập phồng lo lắng trước hạnh phúc của con.
    Cháu đùa chút chút, chú con rể cũng sợ cha vợ hết vía lo lấy lòng đám bên vợ cũng mệt nhoài, lộn xộn bị ra đường ngủ như chơi. hihi

    Trả lờiXóa
  2. cháu nói đúng.khi con đi lấy chồng lúc đầu thì thở phào nhẹ nhõm nghĩ là xong trách nhiệm làm cha mẹ,ai ngờ lại đau đầu hơn.các con êm ấm,hạnh phúc thì minh cũng vui chúng trục trặc thì mình lo lắng.nói như vậy cho cháu rõ.cha mẹ cháu cũng như chú thôi,không ai muốn con mình sau một thời gian đi lấy chồng lại trở về tay trắng.thôi chúc cháu cuối tuần vui.bé Su khỏi hẳn chưa?

    Trả lờiXóa
  3. Da, Su cũng bớt rồi. Cháu nghe nói ngoài đó lạnh lắm phải không ? Mẹ chồng cháu ra ngoài Bắc gọi điện vào nói mặc 3 áo ấm mà vẫn lạnh run, gặp con dâu miền nam khuyên mẹ chồng lấy dầu nóng xức làm bố chồng cháu phì cười lắc đấu.
    Chú ơi, lạnh quá mà dùng dầu nóng sẽ lạnh hơn nữa hả chú ? Cô chú có khỏe không ạ, lạnh nhiều như vầy phải dùng lò sưởi ko ạ?

    Trả lờiXóa
  4. ngoài này sẽ rét đến tết âm lịch.cháu khuyên mẹ cháu mua áo cổ lọ mặc trong,áo khoác thì phải có khóa kéo lên cho kín cổ quan trọng nữa là ra đường phải có khẩu trang sẽ ấm lên nhiều,găng tay,bít tất.áo khoác có mũ thì càng tốt có cả bịt tai bằng bông.mỗi thứ một tí thì mới đủ ấm.ngoài này cũng có dùng lò sưởi điện,nhà nào có điều kiện thì dùng điều hòa hai chiều.nói chung là không cần đẹp mà cần ấm.đắp một chăn không đủ thì phải 2 chăn nếu không thì phải mặc thêm áo ấm khi đi ngủ.không được diện bộ đồ ngủ như trỏng đâu.quần phải mặc 2 cái,cái bên trong là quần ấm bó.quần áo rét ngoài này rẻ lắm và dễ mua.mẹ cháu mà mặc 1 quần mỏng thì không chịu được đâu.gọi ngay cho mẹ chồng còn lấy điểm.HiHi

    Trả lờiXóa
  5. Chú ơi, mẹ cháu là dân ngoài đó mà. Bố mẹ chồng cháu mới vào khoảng 15 năm nay thôi. Tại quê ngoại bên chồng cháu có việc nên bà phải ra gấp. Mà vụ lấy điểm này, cháu không hào hứng lắm. Cháu là con dâu chảnh mà, hôm rồi cháu xin việc cho em bạn dâu mà ko đúng ý bố mẹ đâu. Có lẽ ông bà sợ thêm 1 con dâu đi làm ra ngoài, sẽ rắc rối "khó uốn nắn" hihihi

    Trả lờiXóa
  6. thế chồng cháu vào trước à rồi khi lấy cháu thỉ ông bà mới vào theo.cháu cũng gốc bắc thì hơi bị xinh đấy.chồng cháu cũng khéo chọn.

    Trả lờiXóa
  7. Dạ, cháu ko xinh bằng cô đâu. Nhất chú nhé nhưng cô may mắn có chú biết thương cô hàng xom ấy mà ...

    Trả lờiXóa
  8. cháu đừng nói vậy,cô già rồi mà đánh giá cái đẹp khó lắm có cô mình thấy xấu mù nhưng vẫn có người bảo đẹp hi hi.chuyện cô hàng xóm là lấy ý thơ từ chuyện 1 anh bạn chú hơn 30 t mà chưa có vợ vì kh mở được miệng.sau có 1 gã cùng nhà máy đến cưa vội vàng chạy đến tỏ tình may mà nàng gật.còn vợ chú bây giờ cùng làm cơ quan ngày xưa nên mới cưa được.còn bài ghét em thì cháu rõ rồi.ngày xưa chú cũng ghen nhưng ít thôi vì chẳng có biểu hiện gì.những lúc giận nhau thì cũng thấy ghét nên mới có tứ thơ như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Chào bạn...Có lẽ hôm nay com được rồi...

    Trả lờiXóa
  10. thật vui mừng khi gặp lại bạn ở nhà mới.mình để blog của bạn ở mục theo dõi cho tiện,dễ tìm nhưng đ/c của mình thì không biết thế nào?nay bạn tìm được mình thật là tốt.cám ơn PT

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là chú nhận người quen rồi, thế mà ở bài đầu cháu đi đùa vui với chú ! Chúc chú thi thoảng ghét một tý để nên thơ chớ kẻo cô chạy dài giống cháu thì chết !

    Trả lờiXóa