14/01/2013

KHÚC NHẠC BUỒN


    Tôi chọn căn nhà nhỏ này để thi thoảng ra đây nghỉ ngơi hưởng thụ sự yên tĩnh và thoáng đãng.đôi khi có những chuyện mà mình không thể giải quyết được sinh ra buồn rầu,tôi cũng ra đây để gậm nhấm.
    Tôi có một người bạn mà hôn nhân đang bị trục trặc,bạn cũng tham khảo ý kiến của tôi.thực tình mà nói chuyện cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ tôi cũng không rành lắm nhưng nhìn các cặp vợ chồng đã li hôn tôi cũng thấy nó khủng khiếp lắm.Nào là chuyện cơm áo,con cái v.v.rồi chuyện thêm một lần đò nữa cũng rất khó để tìm lại được hạnh phúc như thủa ban đầu.Những lúc bình tâm lại họ đều cảm thấy tiếc nuối,dằn vặt.Tiếc những tháng ngày hạnh phúc,tiếc cái công sức của mình đã bỏ ra để xây dựng cuộc sống nay chẳng còn gì.
    Cuộc đời thật ngắn ngủi và đầy bất trắc,không ai có thể biết trước được tương lai của mình.khi mới lấy nhau còn đầy khó khăn họ đã biết dựa vào nhau để kiếm tiền,nuôi con. vậy mà bây giờ...
    đôi khi tôi tự hỏi tại sao các cặp đôi một thời đã là "cặp đôi hoàn hảo"lại hay gặp sóng gió ?trong khi đó các cặp đôi có sự chênh lệch về hình thức,khả năng kiếm tiền hoặc địa vị xã hội lại có cơ hội bền vững hơn? Khó có câu trả lời chung.
    Tôi thấy thật tiếc là mình không giúp bạn mình được hơn vì trong chuyện này chỉ người trong cuộc mới biết rõ ngọn nghành.Từ trong đáy lòng tôi chỉ muốn các bạn tôi hãy suy nghĩ thật kĩ,thật trách nhiệm với bản thân,với con cái,với các đấng sinh thành rồi hãy đưa ra quyết định.Tự ái là kẻ thù của tình yêu,kẻ thù của hạnh phúc.Cầu mong cho vợ chồng bạn tôi vượt qua được cơn sóng lớn này.