14/1/13

KHÚC NHẠC BUỒN


    Tôi chọn căn nhà nhỏ này để thi thoảng ra đây nghỉ ngơi hưởng thụ sự yên tĩnh và thoáng đãng.đôi khi có những chuyện mà mình không thể giải quyết được sinh ra buồn rầu,tôi cũng ra đây để gậm nhấm.
    Tôi có một người bạn mà hôn nhân đang bị trục trặc,bạn cũng tham khảo ý kiến của tôi.thực tình mà nói chuyện cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ tôi cũng không rành lắm nhưng nhìn các cặp vợ chồng đã li hôn tôi cũng thấy nó khủng khiếp lắm.Nào là chuyện cơm áo,con cái v.v.rồi chuyện thêm một lần đò nữa cũng rất khó để tìm lại được hạnh phúc như thủa ban đầu.Những lúc bình tâm lại họ đều cảm thấy tiếc nuối,dằn vặt.Tiếc những tháng ngày hạnh phúc,tiếc cái công sức của mình đã bỏ ra để xây dựng cuộc sống nay chẳng còn gì.
    Cuộc đời thật ngắn ngủi và đầy bất trắc,không ai có thể biết trước được tương lai của mình.khi mới lấy nhau còn đầy khó khăn họ đã biết dựa vào nhau để kiếm tiền,nuôi con. vậy mà bây giờ...
    đôi khi tôi tự hỏi tại sao các cặp đôi một thời đã là "cặp đôi hoàn hảo"lại hay gặp sóng gió ?trong khi đó các cặp đôi có sự chênh lệch về hình thức,khả năng kiếm tiền hoặc địa vị xã hội lại có cơ hội bền vững hơn? Khó có câu trả lời chung.
    Tôi thấy thật tiếc là mình không giúp bạn mình được hơn vì trong chuyện này chỉ người trong cuộc mới biết rõ ngọn nghành.Từ trong đáy lòng tôi chỉ muốn các bạn tôi hãy suy nghĩ thật kĩ,thật trách nhiệm với bản thân,với con cái,với các đấng sinh thành rồi hãy đưa ra quyết định.Tự ái là kẻ thù của tình yêu,kẻ thù của hạnh phúc.Cầu mong cho vợ chồng bạn tôi vượt qua được cơn sóng lớn này.

11 nhận xét :

  1. Cháu thấy cháu ngoại đáng yêu của cô chú rồi, bé này là cháu lớn nhấ chưa ạ ? Hay ông ngoại thích bé nhất nên cho làm avt ạ ?
    Chú có mấy cháu rồi ạ ? hihi, cảm giác ông ngoại khi cháu ngoại là trai hay gái ạ ?
    Riêng mẹ cháu khi nhận tin cháu mang con trai đầu thì vui mừng hết mức, e sợ rằng cháu giống bà. Ôi nỗi ám ảnh con trai của mẹ cháu kinh khủng lắm mặc dù cha cháu ko thèm con trai lắm... hihi

    Trả lờiXóa
  2. chú có 5 cháu ngoại 2trai,3 gái.đây chính là TÔM tính theo tuổi là bé nhất đang học lớp 1 rồi.đứa lớn nhất 18 rồi con trai.cháu vào blog Tôm trang ảnh chưa? cô chú chụp hôm 24/12 .40 năm ngày cưới.xem xong chú sẽ xóa.nói chung có nếp có tẻ thì vẫn hơn nhưng nếu sinh một bề thì bây giờ con gái chú vẫn thích hơn con trai.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, Chú mang tiếng oan hén vì bài thơ đó. Cháu thấy hay chớ bộ, nhưng chú có ghen ko. Cháu nghĩ chú cũng có ít nhiều thôi tại vì cô đẹp mà !
    Cô khỏe hơn mẹ cháu, on gái lớn của chú năm nay bao nhiêu tuổi. Tại cháu tò mò xem có hơn tuổi con mèo 75 của cháu ko ấy mà. Ở nhà cháu có 2 đứa ở SG còn cháu và một đứa thì ở gần cha mẹ cách SG khoảng 20 km. Các con gái chú có ở gần cha mẹ ko ?
    Dạo này cv cháu bận cuối năm mà, hôm qua cháu họp mà mọi người sân si dữ lắm nhất là khi đụng chạm đế quyền lợi, người ta nói "một miếng giữa đàng ..." khakhakha

    Trả lờiXóa
  6. trông cô vậy thôi cũng lắm bệnh lắm.các con của chú lần lượt là 1973 77 80 chúng ở gần thôi thi thoảng lại về "cháo ám" mệt lắm có khi hàng tuần hoặc cả tháng.nhất là lúc đau bệnh là lại về để mẹ chăm sóc.chuyện thưởng ở cơ quan thì không bao giờ hết thắc mắc đâu,người ít thì muốn nhiều người nhiều lại cảm thấy ít.quy định thế nào thì cứ vậy mà làm.khó lắm.chúc cháu ngày càng xinh đẹp cho bạn Trung tha hồ ghét

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn! Ta lại gặp nhau...

    Trả lờiXóa
  8. Ôi, có người nhận người quen với chú kìa.
    Không biết khách này có quen với cháu không hỉ ???

    Trả lờiXóa
  9. đây là cô giáo PT đấy người quen cũ cả mà.chú đã có chuẩn bị rồi cháu .về CAT mà đọc.

    Trả lờiXóa
  10. Con sông dài ...ất sẽ có khúc quanh...Bác ui chớ thấy khúc quanh rồi buồn...Đó là dạ khúc...cuộc sống ...mình khó có nhận xét "Đèn nhà ai nấy sáng" ...mong sao moi người quyết định đúng...để không hối tiết...(Cảm nhận bài viết của bác em nghe thiết tha quá)...
    chúc bác vui khoẻ
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời nhân xét của bạn thật đúng:"con sông dài ắt sẽ có khúc quanh",cuộc sống là vậy.Cám ơn bạn đã chia sẻ.chúc bạn hạnh phúc.

      Xóa