23/1/13

KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY CƯỚI

    chúng tôi dự định sẽ tổ chức ăn mừng 40 năm ngày cưới 25/12/1972 - 25/12/2012.bạn bè thì còn rất ít,lại phiêu tán mỗi người một nẻo. anh chị,em con cháu trong họ cũng khoảng vài chục người.sẽ rất là vui.vợ chồng tôi bàn bạc khá sôi nổi về việc tổ chức sự kiện này.nhưng...chữ nhưng ở đây thật chán.tháng 12 này riêng trong họ đã có bao nhiêu việc trọng đại.Nào là cưới xin,rồi bốc mộ cho vợ chồng anh cả tôi ,rồi mấy đám giỗ cả bên nội ngoại.đấy là chỉ tính trong họ,còn con cháu chúng có nhiều mối quan hệ,vào mùa cưới này chắc cỗ bàn liên miên.Nếu ta tổ chức mọi người sẽ phải đến mừng (chẳng ai đến tay không).Anh em,con,cháu không phải ai cũng giống ai có người làm ăn khá có người kém lại vào thời kinh tế khó khăn nên bàn đi tính lại chúng tôi quyết định không tổ chức nữa.đến ngày đó hai vợ chồng tôi sẽ đi chụp vài kiểu ảnh rồi ra nhà hàng ăn xong là về.
    Trưa ngày 24/12 chúng tôi ăn mặc gọn gàng rồi xuất phát.phải đi buổi trưa và trước 1 ngày vì trùng vào NOEN quán xá đông nghịt mà bọn tôi thì chỉ thích yên tĩnh.
    Qua chùa TRẤN QUỐC chúng tôi rẽ vào chụp ảnh.Thật may ở đây đang có một đám cưới tất cả đang ở trong chùa,sẵn xe hoa bọn tôi nhảy vào chụp đại vài kiểu.vợ tôi chụp không ăn ảnh nhưng lần này không hiểu sao chụp lại đẹp thế bọn tôi hoàn toàn hài lòng và quyết định phóng to một kiểu cỡ 50 X 80 làm kỉ niệm.ngày xưa khi cưới nhau bom đạn ầm ầm không có ảnh cưới tôi vẫn ngậm ngùi bây giờ sau 40 năm mới có ảnh nên cũng đỡ .
     Đến nhà hàng đúng như dự đoán của tôi,vắng teo.chúng tôi vừa ăn vừa nói chuyện ôn lại ngày này năm ấy.Lễ cưới mai mới tiến hành,cả nhà em đi sơ tán ở nhà một mình thì sợ tôi bảo lên nhà tôi ngủ với mẹ nhưng em bảo có bà chị làm y tá ở bệnh viện ra đấy ngủ tạm nốt đêm nay.sau này khi sinh đứa con đầu đúng đầy năm mẹ đầy tháng con ông bố vợ mới nói là ổng thở phào chỉ sợ con ăn cơm trước kẻng mang tiếng.
     mấy hôm sau chị và chú em tôi khi xem ảnh và biết lí do tôi không tổ chức cũng hài lòng. (chú ấy làm ăn được thấy tôi ngèo nên hay tài trợ)
    Kỉ niệm ngày cưới thế là xong,mọi người đều hài lòng,hai vợ chồng tôi đều vui,cứ gì phải mâm cao cỗ đầy nhỉ.bọn tôi hẹn con cháu đến 10 năm nữa lại làm to.cầu cho chúng tôi khỏe mạnh.

3 nhận xét :

  1. Cháu tối nay mới qua nhà chú đọc bài được. Cháu đã đọc các bài viết của chú.
    Cháu thích lối sống đơn giản, nhiệt tình và chân thành của chú và có lẽ cả cô cũng vậy.
    Chúc cô chú dồi dào sức khỏe.
    Nếu có duyên, mười năm nữa nhớ báo cháu tham dự kỉ niệm ngày cưới của cô chú nhé, hihi

    Trả lờiXóa
  2. Tất nhiên rồi phải có các cháu mới vui trọn vẹn được.cám ơn cháu sang thăm chú.thật hạnh phúc khi có được những người bạn như các cháu,chú không mong gì hơn.chúc cháu hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa